Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bệnh viêm tai giữa ở trẻ em và những cách phòng tránh

Bệnh viêm tai giữa ở trẻ em và những cách phòng tránh
Viêm hay nhiễm trùng tai giữa là một bệnh khá thường nhật của trẻ mỏ. Theo liệt kê , tới tuổi lên 3 , khoảng ¾ trẻ mỏ đã từng bị viêm tai giữa chí ít là 1 lần. Khi nghe bác sĩ “tuyên bố” con mình bị viêm tai giữa lần đầu , phần lớn các bác mẹ đều cảm thấy lo sợ. Nhưng không sao , bệnh này thường hết sau vài ngày và dù rằng có khả năng bị đi bị lại , phần lớn các em đều hết bị bệnh này khi đến tuổi lấy chồng đi học , tức 5-6 tuổi.



Triệu chứng
Tai giữa là phần tai nằm bên trong , sau màng tai. Từ thời gian này , chúng ta rất khó mường tượng và tin được con mình đang bị nhiễm trùng phần này. Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi chẳng thể nói cho chúng ta biết em đang bị đau tai. Bác mẹ cần dòm để có khả năng nhận ra những triệu chứng nơi em bé như:
- Tự kéo tai như đang có gì nhấm nhẵng ở đó.
- Khóc nhiều hơn bình thường.
- Khó ngủ hơn.
- Không biến hóa khi nghe tiếng động.
- gây lộn , nhấm nhẵng hơn bình thường.
- Sốt , nhức đầu.
- Chảy mủ lỗ tai.
Xem thêm:
Cách nằm bú khiến các bé dễ bị viêm tai hơn
Đông trùng hạ thảo vì sao lại được ưu chuộng

căn do
Bệnh viêm tai giữa thường khởi đầu từ một cơn cảm khiến cho phần tai giữa bị sưng lên , nước nhầy tụ lại sau màng nhĩ.

Viêm tai giữa cũng có khả năng do phần ống thông giữa và mũi ( eustachian tubes ) bị sưng và nghẹt. Ống thông này có nhiệm vụ làm áp suất phía trong và phía ngoài tai cân bằng nhau. Ở trẻ mỏ , ống thường ngắn và hẹp , khiến nước nhầy tiết ra dễ bị giữ lại nơi tai giữa khi ống này bị sưng và nghẹt do bệnh cảm.

tuy nhiên , cục “thịt dư” ngay phía trên họng , sau mũi , cũng có khả năng liên quan đến chuyện viêm tai. Cục “thịt dư” này thường nhật có nhiệm vụ sinh sản bạch huyết cầu để chống nhiễm trùng , nhưng thỉnh thoảng chính chúng cũng bị nhiễm trùng và sưng to lên làm nghẽn ống thông tai.

Nhiễm trùng cục “thịt dư” này cũng có khả năng lan ra ống thông. Sau rốt , hệ thống giao thông miễn nhiễm của trẻ mỏ còn yếu , từ thời gian này các em dễ bị mắc bệnh hơn người lớn , nhất là bệnh cảm và viêm tai giữa.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét